NHỮNG SẮC MÀU HẠNH PHÚC

Màu sắc của tự do là thứ màu không rõ ràng, nó có thể giống như mảnh giấy trắng lốm đốm vệt đen của dòng chữ “Đơn xin ly hôn”, cũng có thể trong vắt như giọt nước mắt không màu của những đứa trẻ khi chúng ở giữa cuộc chia ly. Cũng có thể là màu của bóng tối khi tất cả đặt dấu chấm hết cho tình yêu, niềm tin, hạnh phúc.


 
Trong cuộc đời, điều duy nhất có thể làm con người ta hạnh phúc đó là sống trong những giây phút đang hiện hữu, quên ngay giây phút vừa qua và không hề nghĩ đến giây phút kế tiếp. Nhưng những phút giây như thế rất khó tồn tại, nó hầu như là thứ xa xỉ trong cuộc sống bận rộn xô bồ này. Tựa như thứ ánh sáng của vệt nắng bình minh giữa hai cơn mưa, lung linh ngay trước mắt mà không nắm lấy được.
Từng hình ảnh chứa đựng màu sắc lẫn lộn cứ thế đua nhau chạy qua trước mắt.
 
Màu xanh lá cây là màu chiếc áo bạc khi chàng mặc lần đầu tiên hẹn hò, thật bụi bặm, kỳ lạ nhưng nó xanh như một ước mơ có tên hai đứa.
 
Màu tím là màu của chiếc xe Dream cà tàng nham nhở tróc sơn khi chàng đèo ta đi dạo khắp phố phường, vòng tay êm ái qua eo, dụi mặt vào lưng nghe gió thổi.
 
Màu của nắng vàng ươm trong khu vườn làm nền cho hình ảnh mờ ảo chàng ôm đàn say sưa  với bản nhạc “ Tình cô trinh nữ”  cứ lảnh lót nhảy nhót trong không gian. Ta ngồi bên thềm  lặng nghe mà không dám thở mạnh.
 
Màu đỏ của khu vườn đào rực rỡ trong buổi hoàng hôn, nơi chàng ngỏ lời yêu trong say đắm.
 
Màu trắng là màu của chiếc áo cô dâu và những bông hồng tinh khiết khi ta theo chàng về một nơi có khung cửa sổ phản chiếu ánh nắng mỗi ngày, vì túp lều tranh của chàng vẫn còn đơn sơ nhưng ấm áp.
 
Những gam màu rực rỡ.


 
Tất nhiên, trong cuộc sống gam màu rực rỡ lại ít hơn gam màu trầm rất nhiều. Như một năm chỉ có một mùa nắng trong bốn mùa, kể cả trong mùa nắng vẫn có những ngày mưa xám xịt.
 
Màu vàng của chiếc nhẫn cưới ta nhẫn nại nhét vào trong ví chàng bao nhiêu lần vì chàng gầy đi sau khi cưới, chiếc nhẫn cứ rộng ra mãi, chàng tháo ra để trên bàn. Thế rồi màu vàng gắn kết ấy cũng mất theo chiếc ví ở đâu không biết nữa. Giờ ví chàng tất cả các ngăn đều màu đen, lấp lóa trắng bởi lộn xộn giấy tờ, card visit sau những vụ làm ăn.
 
Màu trắng nhem nhuốc của hạt cơm lấm tấm trên tường khi ta với chàng cãi nhau. Những đứa con mắt đỏ hoe khép mình bên mẹ.
 
Những trận cãi nhau cứ dài ra mãi và sâu thẳm như một chiếc giếng đen xì rộng ngoác tham lam nuốt chửng mọi màu xanh tươi của đồng cỏ. Những phiến đá quanh miệng giếng đã bị thời gian bào mòn, ngả một màu trắng nhem nhuốc lạ lùng. Chúng nứt nẻ, vỡ nát, và một con thằn lằn nhỏ xanh lét vừa trườn vào một kẽ nứt sâu hoắm. Ta có thể nghiêng người bên mép giếng và nhìn xuống để chẳng thấy gì hết. Điều duy nhất ta biết về cái giếng là nó sâu khủng khiếp, nó sâu đến độ không thể đo được, và đầy chặt bóng tối, như thể toàn bộ bóng tối của thế giới đã được nấu chảy và lèn vào đó đến tận cùng đậm đặc của chúng… 
 
Đèn đỏ. Một chiếc xe dừng lại, người thanh niên thò chân khỏi áo mưa để chống xe. Gấu quần bò bạc, hơi rách… giống như những chiếc quần bò bụi bặm mà ngày xưa chàng vẫn mặc. Mọi thứ sẽ trở lại từ đầu được không ? Ta không nhìn lên, chỉ nhìn cái gấu quần ấy, chua chát.
 
Ngày nào…
 
Chiếc xe Dream tróc sơn tím loang lổ chở ước mơ của hai kẻ yêu nhau. Giờ đây thay bằng chiếc xe hơi sang loáng màu cam lạnh lùng. Túp lều tranh luôn có nắng vàng vì cửa sổ nhà chàng chưa có mái che, giờ đã được xây cất năm tầng rộng rãi đầy đủ tiện nghi.


 
Mọi thứ có vẻ như đang tốt đẹp dần lên.Thật tuyệt vời nếu tất cả thế giới này chỉ tốt đẹp và đang tốt đẹp vì những tình yêu trong trẻo nhỏ bé, không điều kiện, không ràng buộc.
 
Và ta ước gì mình có thể trả tự do cho ta và chàng, trả tự do cho hai kẻ vô trách nhiệm lại được sống một lần nữa không quá khứ, không tương lai, không hờn trách. Ta sẽ trả tự do cho hai người và cầm tù tâm hồn những đứa trẻ..
 
Màu sắc của tự do là thứ màu không rõ ràng, nó có thể giống như mảnh giấy trắng lốm đốn vệt đen của dòng chữ “Đơn xin ly hôn”, cũng có thể trong vắt như giọt nước mắt không màu của những đứa trẻ khi chúng ở giữa cuộc chia ly. Cũng có thể là màu của bóng tối khi tất cả đặt dấu chấm hết cho tình yêu, niềm tin, hạnh phúc.
 
Và trong rất nhiều lần của sự lựa chọn, ta thấy màu sắc ấy lung linh như giọt nắng giữa hai cơn mưa. Cuối cùng ta đã biết, tự do không có nghĩa là ra đi, mà là được lựa chọn ở lại.

You Might Also Like

0 nhận xét

Belle Shop

Cung cấp sỉ và lẻ hàng chính hãng Pháp: Sữa Pháp, bánh kẹo Pháp, mỹ phẩm Pháp. Hàng nhập công ty, cam kết hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý, phục vụ tận nơi, tận tình nhất.

XEM NHIỀU NHẤT