CÁCH CHỌN SỮA PHÙ HỢP VỚI BÉ YÊU NHÀ BẠN

Sữa là một trong những thực phẩm bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Và càng ngày mức độ làm giả càng quy mô hơn nên rất khó phát hiện. Đồng thời, hàng loạt sữa mới ra đời khiến các mẹ khó khăn trong việc lựa chọn sữa nào phù hợp với bé yêu của mình.



Vậy làm sao để các mẹ có sự lựa chọn sữa tốt nhất cho con mình

1. Sữa nào là tốt nhất?

Cho đến nay, sữa mẹ được xem là lựa chọn dinh dưỡng hàng đầu cho trẻ sơ sinh. Sữa mẹ chứa những thành phần dinh dưỡng tốt nhất giúp bé chống lại nhiễm trùng và còn ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng ở bé. Hơn thế nữa, việc cho con bú còn mang lại nhiều điều tích cực cho bản thân mẹ. Nó không những làm khắng khít hơn mối quan hệ giữa hai mẹ con mà còn làm giảm nguy cơ ưng thư ở buồng trứng và cổ tử cung.

Sữa mẹ quan trọng, nhưng điều này không đồng nghĩa là sữa công thức không có tác dụng. Sữa công thức cho trẻ sơ sinh là giải pháp dinh dưỡng lành mạnh thay thế cho sữa mẹ. Loại sữa này có chứa một số vitamin và chất dinh dưỡng mà sữa mẹ không cung cấp đủ cho bé, ví như vitamin D. Giống như sữa mẹ, sữa công thức có nhiều loại riêng biệt cho từng độ tuổi.

Dù mẹ lựa chọn nuôi con bằng loại sữa nào thì ít nhất cũng nên cho bé bú sữa mẹ trong tháng đầu tiên. Bằng cách này, em bé sẽ phần nào kế thừa được khả năng miễn dịch từ mẹ truyền sang.

Cũng có không ít mẹ chọn cách kết hợp vừa cho bú vừa uống sữa công thức. Khi trẻ ở giai đoạn cho bú, mẹ có thể cho bé uống sữa công thức mỗi ngày một lần, nếu chất lượng sữa mẹ đảm bảo. Đây cũng là giải pháp thuận tiện để đảm bảo giấc ngủ cho mẹ mỗi đêm và mẹ có thể nhờ bố chăm bé lúc mệt mỏi.

2. Sữa công thức của hãng nào tốt?



Hầu hết sữa công thức đều có nguồn gốc từ sữa bò hoặc sữa đậu nành, trong đó nguồn từ sữa bò chiếm đa số.

Dựa trên các công thức, các hãng sữa sản xuất ra các loại đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh bị dị ứng với protein trong sữa hoặc đậu nành, hay loại sữa dành cho bé sinh non hoặc bé thiếu cân khi sinh.

Trong mọi trường hợp, mẹ không cho bé uống sữa bò khi chưa tròn 1 tuổi. Sữa thông thường không chứa các chất dinh dưỡng theo đúng tỷ lệ mà trẻ sơ sinh cần để phát triển, chưa kể đến đôi khi nó còn gây rắc rối cho tiêu hóa của trẻ.

Hiện nay những thương hiệu sữa nhập khẩu luôn được các mẹ lựa chọn nhiều nhất. Ví dụ như sữa Devondale của Úc, Nutriben của Pháp….

Đặc biệt, sau khi qua 1 tuổi, sữa tươi Lactel của Pháp cũng là một sản phẩm tốt cho trẻ.
Với những gợi ý trên đây, hy vọng các mẹ sẽ tìm được nguồn sữa bảo đảm cho trẻ nhà mình.


You Might Also Like

0 nhận xét

Belle Shop

Cung cấp sỉ và lẻ hàng chính hãng Pháp: Sữa Pháp, bánh kẹo Pháp, mỹ phẩm Pháp. Hàng nhập công ty, cam kết hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý, phục vụ tận nơi, tận tình nhất.

XEM NHIỀU NHẤT