Món ăn gì buổi sáng để thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng?

Trẻ suy dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến trí não và quá trình phát triển của bé sau này. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo bố mẹ nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bé. Bổ sung nhiều dưỡng chất hơn nữa.

Dưới đây là những gợi ý về bữa sáng cần thiết đối với trẻ bị suy dinh dưỡng:

1. Trứng



Trứng là một sự lựa chọn lí tưởng dành cho bữa sáng của trẻ. Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có chất đạm, chất béo, một ít chất bột đường, nhiều loại vitamin, chất khoáng. Chất đạm trong lòng trắng trứng có thành phần các acid amin toàn diện với tỉ lệ cân đối, có giá trị sinh học đặc biệt cao hơn các loại đạm khác, được hấp thu và sử dụng gần như hoàn toàn trong cơ thể.

Tuy nhiên mẹ chỉ nên cho trẻ ăn 2 quả trứng trong một tuần thôi nhé. Mẹ có thể cho bé ăn kèm với bánh mỳ, phở...

2. Ngũ cốc

Ngũ cốc sẽ giúp trẻ có năng lượng dồi dào cho các hoạt động trong ngày. Một ít hạt ngũ cốc sẽ là món điểm tâm nhẹ nhàng đầu tiên cho trẻ trong ngày. Cơ cấu hợp lý cho bữa sáng gồm chất đạm, chất béo, carbohydrate theo tỷ lệ 14:25:61. Trong đó, tỷ lệ carbohydrate trong ngũ cốc là lớn nhất.

Tuy nhiên, mẹ cũng cần nhớ, nếu bữa sáng ăn quá nhiều bánh mì, cơm, các loại hạt ngũ cốc thì cơ thể con sẽ dư năng lượng không cần thiết. Bữa ăn chỉ có ngũ cốc mà thiếu đạm thì não sẽ hoạt động kém linh hoạt, dễ buồn ngủ. Vì vậy, mẹ chỉ nên cho bé ăn một lượng ngũ cốc vừa phải mà thôi

3. Sữa chua



Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng thì việc bổ sung canxi là hết sức cần thiết. Vậy nên sữa chua sẽ là thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng của bé. 1 hộp sữa chua sẽ là bước kết thúc hoàn hảo cho bữa sáng của bé đấy mẹ nhé. Với 1-2 hộp sữa chua ăn, trẻ đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày. Sữa chua là nguồn canxi tốt dễ hấp thu nhất cho cơ thể. Và buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi.

Sữa chua Lactel có lượng canxi dồi dào và nhiều dưỡng chất cho trẻ. Đây là loại sữa chua được sản xuất trực tiếp tại Pháp và nhập khẩu 100% về Việt Nam. Mỗi ngày cho trẻ một hũ sữa chua Lactel cũng là một giải pháp tối ưu cho trẻ bị suy dinh dưỡng.

4. Sữa tươi hoặc sữa công thức

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Bữa sáng cũng là thời điểm lý tưởng để mẹ cho bé uốn sữa. Tuy nhiên, mẹ lưu ý, trẻ chỉ uống một cốc sữa buổi sáng sẽ vẫn không đủ năng lượng cho cả ngày học tập ở trường. Đặc biệt nếu trẻ chưa đủ 1 tuổi, sữa vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho trẻ. Nếu bé đã ăn dặm buổi sáng, mẹ vẫn cần cho con bú thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức ngay sau đó.

Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp trẻ phát triển tôt nhất đồng thời hạn chế tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng đấy mẹ nhé.

Với những bí quyết trên đây, hy vọng các mẹ sẽ giúp trẻ nhà mình thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng hiện nay.



You Might Also Like

0 nhận xét

Belle Shop

Cung cấp sỉ và lẻ hàng chính hãng Pháp: Sữa Pháp, bánh kẹo Pháp, mỹ phẩm Pháp. Hàng nhập công ty, cam kết hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý, phục vụ tận nơi, tận tình nhất.

XEM NHIỀU NHẤT