BÉ TRÊN 1 TUỔI CẦN THÊM SỮA TƯƠI VÀO THỰC ĐƠN

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bé từ 1 tuổi trở lên cần thêm sữa tươi vào thực đơn ăn uồng hằng ngày. Bởi như thế trẻ mới tăng cường hệ miễn dịch, phát triển xương khớp và kích hoạt não bộ phát triển.



Mặc dù bé có thể thèm sữa tươi trước khi chúng được 1 năm tuổi nhưng đây là lúc bạn cần phải rất kiên định bởi vì nguồn dinh dưỡng từ sữa công thức lúc này vẫn rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Dưới đây là những lý do thực tế, rất khoa học mà bạn nên nghe theo:

- Đầu tiên, sữa bò tươi không giàu các vi chất dinh dưỡng như sữa mẹ hay sữa công thức vì thế nếu cho bé chuyển sang dùng sữa tươi sớm, cơ thể bé sẽ nhanh chóng bị thiếu hụt những vitamin cần thiết, giúp phát triển thể chất như sắt.

- Thứ 2, vì sữa tươi rất già canxi, photospho, vitamin A giúp cơ, xương và răng của trẻ phát triển chắc khỏe. Bên cạnh đó, sữa tươi cung cấp chất béo cho sự phát triển trí não của trẻ. Tuy nhiên sữa tươi lại quá giàu dinh dưỡng khiến bé ít hơn 12 tháng tuổi sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu hóa. Chính vì vậy, trẻ cần đủ tuổi để uống sữa tươi.

Cho bé uống sữa tươi như thế nào?

Nhiều bậc cha mẹ nhận xét rằng, cho bé làm quen với sữa tươi là việc dễ nhất trên đời. Bạn nên cho bé thử uống 1 tách nhỏ sữa tươi sau bữa ăn tối và tiếp tục cho bé bú bình hoặc bú mẹ sau đó, dần dần giảm lượng sữa công thức cho đến khi bạn có thể cho bé uống sữa tươi hoàn toàn. Rất nhiều người phát hiện ra rằng đây cũng là thời điểm thích hợp để giúp bé chuyển đổi từ bú bình sang uống cốc.

Chỉ chọn sữa tươi nguyên chất (whole milk) cho bé. Khi bé tập uống sữa tươi, bạn không nên chọn mua cho con loại sữa ít chất béo hoặc không có chất béo. Các bé cần chất béo để phát triển bình thường, nhất là trí não.



- Cho bé uống sữa tươi trong ngày hài hòa với sữa mẹ và sữa công thức. Không dùng sữa tươi thay thế hoàn toàn hai loại sữa kể trên. Nếu con bạn không thích vị của sữa tươi, bạn thử khéo léo tìm cách kết hợp sữa tươi với sữa mẹ và sữa công thức. Có thể trộn 1 phần sữa tươi với 3 phần sữa mẹ để bé làm quen. Khi bé đã quen, tiếp tục thêm nhiều sữa tươi hơn.

- Chỉ nên cho bé uống tối đa 2 cốc sữa tươi/ngày. Bạn cũng có thể làm những món soup, nước sốt với sữa tươi để “đãi” bé.


- Hương vị sữa là điều nên quan tâm. Khi bạn bắt đầu tập cho bé uống sữa tươi, bé có thể từ chối. Hãy chọn loại sữa tươi có mùi vị thơm ngon để lôi kéo bé.

You Might Also Like

0 nhận xét

Belle Shop

Cung cấp sỉ và lẻ hàng chính hãng Pháp: Sữa Pháp, bánh kẹo Pháp, mỹ phẩm Pháp. Hàng nhập công ty, cam kết hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý, phục vụ tận nơi, tận tình nhất.

XEM NHIỀU NHẤT