Cảm ơn con vì đã cho mẹ “lên chức”

Nhìn con bé xíu nằm thiêm thiếp bên cạnh, mẹ mới ý thức sâu sắc rằng từ đây trong cuộc đời mình, mỗi bước đi, mỗi vòng tay ôm, mỗi nghĩ suy sẽ gắn liền với đứa trẻ là con... Có con, cuộc đời mẹ sang một trang khác. Ở đó có nhiều lo lắng hơn, vất vả hơn nhưng ở đó cũng ngập tràn hạnh phúc bởi những điều đẹp đẽ nhất của cuộc đời đã đến với mẹ.



Còn nhớ, ngày cầm chiếc que thử 2 vạch màu hồng thật đậm tim mẹ đã đập loạn cả lên, hồi hộp hơn cả ngày ba con tỏ tình nữa. Mẹ nhớ hôm đó là một ngày đầu mùa Xuân, nắng gió gì cũng dịu dàng. Ba con đứng chôn chân không nói nên lời vì cảm động, còn mẹ thì một tuần sau đó vẫn còn vui đến…khó ngủ.

Con là đứa trẻ ngoan, ngoan từ khi còn là hạt đậu bé tẹo trong bụng mẹ đến khi đủ tháng đủ ngày chuẩn bị ngắm nhìn thế giới. Bởi từ ngày mang thai con, mẹ không khi nào bị nghén hay khó ở như những bà mẹ khác. Mẹ khỏe mạnh và tinh thần vô cùng thoải mái, sẵn sàng đến ngày chào đón con… Vậy mà đến tháng thứ 8 mẹ bắt đầu biết thế nào là khổ sở. Liên tục nhiều ngày mẹ không thể ngủ được vì xương chậu bị nhức. Bác sĩ bảo con có dấu hiệu không tốt… động viên mẹ cố lên. Mẹ cố gắng giữ tinh thần điềm tĩnh, cố gắng ăn uống để sẵn sàng đối đầu với những tứ xấu nhất… May thay, dù con ra đời sớm đến hơn 3 tuần nhưng vẫn là đứa trẻ khỏe mạnh, dù chỉ hơi thiếu kg.

Còn nhớ, con chào đời rất nhanh, chỉ trong 15 phút, khi mẹ rặn hơi thứ 2 thì đã nghe bác sĩ bảo “ra rồi”. Mẹ hi hí mắt nhìn con trong cơn mệt lả, bắt gặp một hình hài bé xíu, nằm gọn lỏn trong tay cô y tá. Khi cô ấy đưa con lại gần mẹ, hàng mi con ánh lên, đôi mắt vẫn nhắm nghiền. Từ giây phút đó mẹ tự nhủ, con là phần đẹp đẽ nhất mà mẹ có được, mẹ sẽ bảo bọc, che chở và yêu thương con bằng tất cả sức lực của mẹ để chúng ta có những ngày tháng thật hạnh phúc, bé con à!

Đó là hạnh phúc mẹ nhận được, nhưng mẹ chưa tiên liệu được những vất vả sẽ phải trải qua trong ngày tháng phía trước. Có lúc mẹ nghĩ đó là cơn “ác mộng” vì những đêm thức trắng chăm con bệnh nhưng nếu quay lại, mẹ vẫn muốn có cơn mộng đó.

Lần đầu làm mẹ, mẹ đã có không biết bao nhiêu là nỗi sợ. Lần đầu bế con cứ sợ con... rơi vì hình hài quá bé nhỏ; Lần đầu cho con ti, lóng ngóng không làm sao để cái miệng bé tẹo của con có thể ôm trọn vòng ti của mẹ; Lần đầu nghe con khóc khi tiêm ngừa, tim mẹ rụng rời vì xót; Lần đầu cả ba và mẹ phải “đánh trận” với chiếc tã bé tẹo xoay trở mãi không biết làm sao nhấc chiếc mông nhỏ xinh của con lên đặt vào đó; Lần đầu nhìn con…ị màu phân đen xì mẹ cũng hoảng hốt lên vì… lạ đến nỗi bà ngoại phải mắng một trận và giảng giải mọi thứ cho mẹ biết… Rồi chúng ta về nhà, vòng tay mẹ đã chắc chắn hơn, ôm con chật hơn, cho con ti điệu nghệ hơn, tắm cho con cũng “mướt” hơn không còn vấy nước vào mắt con nữa. Ba mặc tã cho con cũng “chuyên nghiệp” hơn và mỗi lần mặc xong ba không quên ve vuốt đôi chân còn cong vèo của con với vẻ mặt mãn nguyện… Đó là những điều nhỏ nhặt đầu tiên nhưng vô cùng ý nghĩa mà ba mẹ được làm cho con.



Sau những ngày hạnh phúc ngập tràn là những đêm lo lắng đến phát điên lên được chỉ vì sức khỏe của con bất ổn. 2 tuần tuổi, con đã bị trào ngược, hay trớ. Ba mẹ đã khong ngủ được, cả đêm ôm con trong tay để con có thể ngủ yên giấc. Nước mắt mẹ tự động rơi khi nhìn thấy con oằn người trớ ra ngoài, rồi cũng có lúc mẹ cười như đứa trẻ khi con ngủ tự dưng cười thành tiếng. 1 năm sắp qua đi, xen kẽ giữa những ngày ốm đau thì con biết lật, biết trườn, chập chững những bước đi đầu tiên, rồi ngã u đầu mẻ trán. Có những ngày mẹ cũng hoang mang tự hỏi “không biết mình làm mẹ như vậy đúng chưa, mình nuôi con có sai chỗ nào không…” nhưng rồi mẹ cũng vượt qua được.


1 năm qua đi, chưa đêm nào mẹ ngủ được ngon giấc vì cứ mãi lo con nằm bên cạnh có thoải mái không, có bị ướt không. 1 năm đi qua, mẹ con mình trải qua quá nhiều thứ đáng nhớ lắm. Những tất bật lo lắng mẹ dành cho con chưa bao giờ làm mẹ hối hận, ngay cả khi mệt mỏi tột cùng. Vì mẹ biết rằng, con đến với mẹ là món quà quý giá nhất, mẹ phải gìn giữ, nâng niu bằng cả cuộc đời.


Và mẹ biết, không riêng gì mẹ mà tất cả những bà mẹ trên thế gian này đều như vậy: Yêu thương con bằng cả cuộc đời. Cảm ơn con, vì đã cho mẹ lên chức, bé con à!

(wtt)

You Might Also Like

0 nhận xét

Belle Shop

Cung cấp sỉ và lẻ hàng chính hãng Pháp: Sữa Pháp, bánh kẹo Pháp, mỹ phẩm Pháp. Hàng nhập công ty, cam kết hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý, phục vụ tận nơi, tận tình nhất.

XEM NHIỀU NHẤT